Corporate culture
Hội thảo nội bộ: "Lịch sử hình thành và phát triển của TTVN Group" do Chủ tịch HĐQT Đặng Trung Kiên chủ trì
30/09/2019

Mở đầu cho các hoạt động chia sẻ nội bộ của TTVN Group, Chủ tịch HĐQT Đặng Trung Kiên đã chia sẻ cùng toàn bộ cán bộ nhân viên Tập đoàn về quá trình phát triển của TTVN Group từ những ngày đầu khởi nghiệp, trải qua bao nhiêu thăng trầm và đến nay TTVN Group đã đạt được những kết quả đáng tự hào, chúng ta cùng nhau bước sang giai đoạn mới - giai đoạn của bứt phá trưởng thành.

1. Giai đoạn khởi nghiệp:

Năm 2012, khi mới thành lập TTVN Group với sức trẻ và nhiều hoài bão lớn đã nhanh chóng tiếp cận thị trường, nắm bắt tất cả các cơ hội kinh doanh để tìm hướng đi, chúng ta thấy đâu cũng là cơ hội: Kinh doanh khai thác mỏ tại Lào Cai, kinh doanh gỗ, kinh doanh các dự án xây dựng ... ngành nào cũng thấy hay, bất cứ nơi đâu thấy dự án là đến và rồi nguồn lực cạn kiệt, các dự án không triển khai được, dòng tiền không có. TTVN Group đứng trước khủng hoảng và nhân sự chủ chốt cũng phải tìm hướng ra đi, bài học rút ra trong giai đoạn khởi nghiệp của TTVN Group là:

(1) Không có định hướng rõ ràng nên không biết sẽ đi như thế nào là đúng và cân đối các nguồn lực hợp lý. Phải xác định định hướng rõ ràng

(2) Cần chọn đúng người đồng hành, đồng chí hướng và phù hợp để cùng nhau vượt qua những khắc nghiệt của thương trường, vững niềm tin để đồng hành cùng phát triển

2. Giai đoạn khởi nghiệp lại và phát triển:

Chấp nhận những sóng gió, những bài học kinh nghiệm rút ra sau thất bại ở giai đoạn khởi nghiệp, TTVN Group lại bắt đầu lại từ con số 0 với sức mạnh ý chí bền bỉ, sự quyết tâm cao độ và định hướng kế hoạch cùng chương trình biện pháp chi tiết cho từng giai đoạn. TTVN Group đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đặt ra, bài học rút ra cho giai đoạn này là:

(1) Mượn và nương lực để tạo đà phát triển, cùng hợp tác để thành công

(2) Kiên trì và kiên định với con đường và mục tiêu đã lựa chọn

(3) Luôn tiên phong trong lĩnh vực mới và đột phá trong lĩnh vưc kinh doanh truyền thống

(4) Quan hệ và nhãn quan kinh doanh, chính trị rất quan trọng để phân tích và đánh giá các lĩnh vực, cơ hội kinh doanh

(5) Tập trung cùng nhau phát triển, tránh triệt tiêu và phân tán các nguồn lực trong tổ chức.

Đó là sức mạnh ý chí, tư tưởng Chủ tịch HĐQT gửi gắm đến toàn thể cán bộ nhân viên TTVN Group: HÃY SUY NGHĨ LỚN ĐỂ DÁM LÀM VIỆC LỚN VỚI SỰ KHÁC BIỆT MỘT CÁCH KIÊN ĐỊNH VÀ LINH HOẠT ĐIỀU CHỈNH SAU CÁC BÀI HỌC KINH NGHIỆM CHẮC CHẮN SẼ THÀNH CÔNG. TTVN Group ĐÃ ĐI, ĐÃ KHÁC BIỆT VÀ ĐÃ THÀNH CÔNG.

Mục tiêu đến năm 2020-2025 của TTVN Group: 5000 tỷ giá trị tài sản, hệ thống quản trị tiên tiến, đội ngũ nhân sự tinh gọn và tiên phong với văn hóa sáng tạo, chuyên nghiệp và học hỏi không ngừng.

Những chia sẻ “xương máu” của Chủ tịch vô cùng gần gũi, chân thật giúp toàn thể cán bộ nhân viên TTVN Group hiểu hơn về Tập đoàn, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để cùng làm việc và công hiến hết mình.

Và những chia sẻ vô cùng giản dị đó là ngọn đuốc thắp sáng dẫn đường cho phong trào đào tạo và chia sẻ nội bộ, tạo một bầu không khí sôi nổi - trí tuệ lan tỏa khắp các đơn vị.